Đầu tuần này, Huawei đã ra mắt dự án Nhà thông minh của mình trong sự kiện Mobile World Congress Shanghai 2021 đang diễn ra. Dự án mới tuân theo ý tưởng thiết kế cốt lõi của công ty là xây dựng ngôi nhà thông minh.
Trong sự kiện MWC Thượng Hải 2021, công ty đã trưng bày tổng diện tích là 550 m2, bao gồm việc lắp đặt phòng khách, nhà bếp, phòng làm việc, phòng tập thể dục tại nhà, phòng giải trí và garage. Những công trình lắp đặt này sử dụng công nghệ không dây được tạo ra từ các sản phẩm của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Điều này bao gồm điện thoại thông minh, PC, tablet, smartwatch, loa thông minh và phạm vi Vision TV. Dự án nhà thông minh bao gồm các sản phẩm được tích hợp với các đối tác trong hệ sinh thái Huawei.
Mục tiêu của dự án là mang đến cho khách hàng trải nghiệm ‘Ngôi nhà thông minh tiện nghi, thông minh và đắm chìm’. Hơn nữa, dự án Nhà thông minh đại diện cho một phần không thể thiếu trong Chiến lược Cuộc sống AI liền mạch của thương hiệu, cũng liên quan đến các công nghệ sáng tạo như HiLink, HarmonyOS và HiCar mới. Nói cách khác, nguyên mẫu hiện tại về cơ bản là những gì một ngôi nhà thông minh có thể có trong kỷ nguyên IoT.
Công ty đã chứng minh điều này bằng cách trưng bày phòng khách, nơi chỉ cần một vài từ có thể đánh thức trợ lý thông minh và kích hoạt chế độ Back Home. Chế độ này sẽ bật điều hòa và máy lọc không khí, đồng thời bật đèn ấm và đóng rèm cửa. Tương tự, bếp cũng sẽ được kết nối không dây và có các sản phẩm hỗ trợ HarmonyOS. Người ta có thể điều khiển các sản phẩm này một cách đơn giản thông qua điện thoại thông minh của họ, một khi các thiết bị này được kết nối với mạng chia sẻ tại nhà.
Huawei cũng trưng bày một phòng học tập và phòng khách/giải trí giả, nơi người ta có thể quan sát máy tính xách tay MatePad Pro và TV Vision 65 inch 4K tương ứng. Dòng sản phẩm có thể đeo được của công ty như Watch GT 2 Pro cũng hỗ trợ các hoạt động liên quan đến sức khỏe và theo dõi trong phòng tập. Khi vào garage, cửa xe có thể mở trực tiếp thông qua điện thoại của bạn, cũng có thể được đồng bộ hóa với các ứng dụng và dịch vụ di động khác như âm nhạc và điều hướng.
Theo Huawei, nhà thông minh không chỉ đơn giản là bổ sung thêm nhiều sản phẩm IoT, mà nó hướng đến cách các thiết bị này kết nối và tạo thành một ‘thế giới ảo’. Nói cách khác, nó nhằm mục đích xây dựng khả năng mở rộng các giác quan của con người, đồng thời cải thiện cách người dùng tương tác với các thiết bị này bằng cách phát triển ‘kho các lệnh bằng giọng nói và cử chỉ trực quan.’ Hiện tại, thương hiệu có hơn 800 đối tác trong nền tảng HiLink của mình, bao gồm hơn 220 triệu thiết bị IoT và nhằm mục đích đưa hơn 40 thương hiệu chủ đạo cung cấp 100 triệu sản phẩm dựa trên HarmonyOS cho các hộ gia đình.