Đại dịch toàn cầu đã khiến các nhà bán lẻ phải đối mặt với việc khách hàng của họ áp dụng hình thức mua sắm tại cửa hàng và kỹ thuật số kết hợp. Sự tồn tại của doanh nghiệp đã buộc họ phải theo dõi hành trình của khách hàng trên nhiều ngành dọc, kênh và thiết bị. Trong môi trường ngày nay, người bán cần cung cấp trải nghiệm khách hàng nhất quán và dựa trên dữ liệu trên mọi điểm tiếp xúc.
Sự hội tụ của vật lý và kỹ thuật số đang định nghĩa lại bán lẻ. Vẻ đẹp và sức mạnh của mặt tiền cửa hàng thực đang được kết hợp với tính hiệu quả và thông minh của công nghệ kỹ thuật số.
Một ví dụ là xu hướng gia tăng người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng của nhà bán lẻ trên điện thoại của họ. Và các nhà bán lẻ đang trang bị cho nhân viên cửa hàng thiết bị di động để cải thiện năng suất, dịch vụ khách hàng, bán hàng và bán hàng.
Sức mạnh điện toán cạnh Sự nhanh nhẹn bán lẻ
Sự thay đổi mạnh mẽ của sở thích mua sắm của người tiêu dùng, chẳng hạn như mua hàng trực tuyến và chọn hàng tại cửa hàng, đã dẫn đến nhu cầu về trải nghiệm nhất quán bất kể giao diện, vị trí hoặc thiết bị. Để đáp ứng nhiều thách thức hoạt động mới này, các nhà bán lẻ cần:
- Tích hợp dữ liệu cho phép tiềm năng tiếp thị đa kênh, bao gồm thông tin về tất cả các tương tác của khách hàng trong các giai đoạn khác nhau của hành trình của họ.
- Phân bổ tiếp thị hấp dẫn để biết tác động của nhiều điểm tiếp xúc khác nhau đối với hành vi mua sắm và đo lường ROI của chi tiêu tiếp thị.
- Một công ty tập trung vào bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng đáp ứng các yêu cầu pháp lý của luật pháp quốc gia và mong đợi của xã hội của tất cả khách hàng.
Tất cả điều này đòi hỏi một chiến lược tính toán phức tạp từ điểm bán hàng cho đến các hoạt động thường lành tính “tại nhà”.
Vẻ đẹp và sức mạnh của # cửa hàng vật lý đang được kết hợp với sự hiệu quả và thông minh của # công nghệ # kỹ thuật số. @MakeItFlooid qua @insightdottech
Flooid, nhà cung cấp toàn cầu các giải pháp quy mô doanh nghiệp cho các nhà bán lẻ, giúp giải quyết những động lực thay đổi nhanh chóng này. Nó là Thương mại hợp nhất Flooid giải pháp là một nền tảng để cung cấp đổi mới bán lẻ (Video 1).
Martyn Osborne, Giám đốc điều hành của Flooid, EMEA và Giám đốc sản phẩm của Tập đoàn cho biết: “Nền tảng trung tâm của nó là một công cụ thương mại thực hiện tất cả các nguyên tắc cơ bản của hệ thống bán hàng, giá sản phẩm, khuyến mại, giỏ hàng, tính toán và thanh toán. “Ví dụ: nó cung cấp cho các nhà bán lẻ các tùy chọn như thiết bị di động tiêu dùng, nơi khách hàng đi vào cửa hàng, quét sản phẩm bằng máy ảnh, sử dụng vân tay của họ để thanh toán rồi đi.”
Cơ sở hạ tầng dịch vụ vi mô
Bằng cách sử dụng công nghệ mã nguồn mở, nền tảng Flooid bao gồm một cơ sở hạ tầng hiện đại và linh hoạt. Khung thiết kế này đảm bảo khả năng mở rộng và hoạt động mạnh mẽ, cung cấp khả năng phục hồi từ cạnh trong cửa hàng đến đám mây.
Nó hỗ trợ nhiều định dạng và điểm tiếp xúc khác nhau — tạp hóa, cửa hàng tổng hợp, cửa hàng bách hóa, thời trang, hiệu thuốc, dịch vụ thực phẩm, đặc sản, v.v. — thông qua một kiến trúc ứng dụng duy nhất.
Ví dụ: Marks & Spencer, một cửa hàng bách hóa và nhà bán lẻ tạp hóa lớn ở Anh, muốn xây dựng một ứng dụng di động dựa trên người tiêu dùng có tên “Scan Pay & Go”. Đội ngũ kỹ thuật số nội bộ của nó đã phát triển ứng dụng này. Nhưng động cơ mà họ sử dụng giống nhau, thực hiện tất cả việc định giá đằng sau tất cả các ứng dụng điểm cuối chạy trong cửa hàng.
Osborne nói: “Họ không cần phải quay lại với chúng tôi mỗi khi họ muốn thay đổi ứng dụng dành cho thiết bị di động đó. Nhưng những gì họ đang nhận được đằng sau hậu trường là tất cả những công việc nặng nề như định giá và khuyến mại, thanh toán, thuế, v.v., rất phức tạp.
Bằng cách sử dụng các dịch vụ theo yêu cầu cho chức năng cốt lõi của nó, Flooid đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng tương tác lại thông qua các thiết bị hoặc kênh khác cho dù tính năng được truy cập lần đầu ở đâu. Kiến trúc hiện đại của nó sử dụng rộng rãi các dịch vụ vi mô để cung cấp tốc độ hoạt động và khả năng phục hồi thông qua các thiết bị POS cạnh có diện tích nhỏ, máy tính bảng quản lý và liên kết cũng như các thiết bị cá nhân của người tiêu dùng.
Cách tiếp cận nhất quán và tích hợp này đối với trải nghiệm khách hàng bao gồm chiến lược đa kênh đồng thời tôn trọng quyền riêng tư của người tiêu dùng.
Quét, bỏ túi và di chuyển
Một dấu hiệu đang phát triển nhanh chóng về cách công nghệ đang định nghĩa lại việc mua sắm là việc sử dụng rộng rãi công nghệ quét túi và đi. Chuỗi cửa hàng đầu tiên của Anh áp dụng công nghệ hướng tới khách hàng này là Waitrose, một khách hàng tạp hóa cao cấp của Flooid. Mấu chốt của việc đầu tư vào công nghệ thanh toán là đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Hệ thống được phát triển thông qua Flooid cho phép mọi người vào cửa hàng lấy điện thoại hoặc tải xuống ứng dụng và sử dụng điện thoại di động để quét sản phẩm khi họ mua sắm. Cách tiếp cận này cải thiện đáng kể trải nghiệm thanh toán và hiện chiếm khoảng 40% tổng số giao dịch tại cửa hàng.
Là một phần của chiến lược thương mại rộng lớn hơn của công ty, kiến trúc Flooid bao gồm một hệ thống định giá trong rổ cung cấp giải pháp tự quét để tra cứu giá cả và khách hàng trên nền tảng thương mại của mình.
“Họ đã lấy các API của chúng tôi và xây dựng ứng dụng front-end của riêng họ trên công cụ của chúng tôi. Osborne cho biết, khác với quá trình đào tạo ban đầu của chúng tôi, nhóm Waitrose đã tự phát triển giải pháp của họ.
Sự di chuyển của nhân viên làm giàu kinh nghiệm
Vẫn còn một ví dụ sáng tạo khác là việc triển khai gần đây của một chuỗi cửa hàng tạp hóa toàn cầu. Với các cửa hàng ở Canada và Vương quốc Anh, tổ chức này đã gặp khó khăn khi sử dụng các quy trình truyền thống tại cửa hàng tạp hóa. Áp lực biên lợi nhuận và thách thức cạnh tranh đã thúc đẩy nhà bán lẻ áp dụng máy tính bảng 10 inch di động để tăng cường tương tác với khách hàng.
Osborne nói: “Chúng tôi đã làm được rất nhiều điều với công nghệ di động. “Hiện tại, chúng tôi đã có một sự tăng tốc lớn khi nhiều khách hàng của chúng tôi muốn đẩy POS di động và các thiết bị khác trong cửa hàng của họ”.
Việc áp dụng này cũng yêu cầu quyền truy cập dữ liệu, độ bền, dung lượng lưu trữ và băng thông truyền tải dữ liệu của cơ sở hạ tầng đám mây toàn cầu. Flooid Unified Commerce, được triển khai trên Google Cloud Platform, đã đáp ứng được thách thức này thông qua khả năng tận dụng kiến trúc microservices mạnh mẽ để cung cấp tốc độ và khả năng phục hồi cho các thiết bị cạnh trong cửa hàng.
Intel® công nghệ là một phần không thể thiếu trong việc triển khai giải pháp Flooid. Sự dẫn đầu về công nghệ của công ty cho thấy sự hiện diện của nó từ các máy chủ đám mây back-end cho đến các thiết bị cạnh cầm tay. Công nghệ di động tăng tốc hiệu suất cả POS và thiết bị di động. Và hoạt động biên của mạng có các thiết bị có kích thước nhỏ có thể tiêu thụ và xử lý lượng lớn dữ liệu ở biên.
Cùng với công nghệ tiên tiến, hiệu quả của giải pháp Flooid phụ thuộc vào tư duy hoạt động của công ty. Osborne nói: “Chúng tôi có khả năng hiển thị 365 độ đầy đủ về toàn bộ vòng đời từ khi thành lập, phát triển, sản xuất, vận hành và hỗ trợ”. “Chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói.”
Nguồn : https://www.insight.tech/ai/omnichannel-retail-put-your-commerce-tech-in-one-basket
I have to thank you fоr the effоrts yoս’ve put in writing this webѕite.
I really hope to view the same hіgh-grade content from you in the futuге as well.
In fact, your creative writing abilities has inspired me to
get my own site now 😉